A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TÍCH CỰC, CHỦ ĐỘNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN TRONG DẠY – HỌC Ở TRƯỜNG THCS NGUYỄN DU – TP HÀ TĨNH

Năm học 2021 - 2022, là một năm học nhiều khó khăn, thử thách đối với toàn ngành giáo dục. Là năm học toàn ngành Giáo dục tiếp tục thực hiện nhiệm vụ kép, vừa tích cực thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, bảo đảm an toàn trường học, vừa ra sức phấn đấu khắc phục khó khăn hoàn thành nhiệm vụ năm học, đáp ứng yêu cầu đổi mới và bảo đảm chất lượng giáo dục, đào tạo.

 

Đối với trường THCS Nguyễn Du – TP Hà Tĩnh thì đây là năm học thực sự đặc biệt, mọi hoạt động Dạy và Học trong nhà trường luôn có sự điều chỉnh và được thực hiện nhiều bằng hình thức khác nhau do diễn biến phức tạp của dịch Covid -19. Để vượt qua những khó khăn và thực hiện tốt nhiệm vụ kép của ngành, ban Giám hiệu và tập thể cán bộ giáo viên nhà trường đã không quản ngại khó khăn, sát cánh bên nhau, nỗ lực để mang lại hiểu quả cao nhất trong nhiệm vụ dạy - học.

/upload/101202/20211110/grabb09d52eaace450923c17d9832.jpg

Có thể nói, một trong những điểm sáng nổi bật để lại ấn tượng của trường THCS Nguyễn Du chính là việc ứng dụng CNTT trong hoạt động dạy - học và quản lí của nhà trường. Ngay từ những ngày đầu chuẩn bị cho năm học mới, BGH nhà trường đã chủ động mời chuyên gia CNTT về tập huấn thêm cho toàn thể cán bộ giáo viên. Chính vì vậy việc tiếp cận, sử dụng các phần mềm hỗ trợ dạy học như Zoom, Mega Meeting, LMS (Learning Management System), Azota… các giáo viên không còn lạ lẫm, bỡ ngỡ mà sử dụng một cách chủ động, thành thạo và mang lại hiệu quả rõ nét. Điều quan trọng là trong quá trình sử dụng các phầm mềm vào thực tế dạy - học, giáo viên sẽ gặp các khó khăn do trình độ Tin học còn hạn chế, trình độ Tiếng Anh còn non… BGH nhà trường đã kịp thời sát cánh, hỗ trợ giáo viên bằng các Video hướng dẫn, bằng chuyên thảo luận cách xử lí tình huống phát sinh trong quá trình dạy học trực tuyến.

Ngay từ những ngày đầu của năm học 2021-2022, theo chỉ đạo của cấp trên do diễn biến phức tạp của dịch Covid -19, học sinh không thể đến trường học tập trực tiếp mà phải học Online. Để hoạt động dạy –học trực tuyến đạt hiệu quả cao, nhà trường đã chủ động hướng dẫn mỗi lớp lập một tài khoản trực tuyến Zoom và Mega Meeting cố định. Bên cạnh đó nhà trường hướng dẫn các lớp rà soát và lập danh sách những em không có đủ điều kiện về phương tiện để học trực tuyến để kịp thời có phương án hỗ trợ các em. Chính vì vậy số lượng học sinh tham gia học trực tuyến đạt gần 100% , chất lượng các giờ học được đảm bảo. Trong mỗi bài giảng, để tăng cường sự tương tác của học sinh và tăng sức hấp dẫn của tiết học, giáo viên đều sử dụng giáo án PowerPoint

/upload/101202/20211110/grab5a0bfbb698e2327cdef93b6dc.jpg

Mặc dù có những thời điểm học sinh phải chia thành nhiều ca, vừa học trực tiếp ở trường vừa học Online để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid -19. Thế nhưng việc dạy học trường vẫn luôn đảm bảo, thuận lợi,

Việc chủ động, tích cực ứng dụng CNTT không chỉ trong hoạt động dạy học trực tuyến, mà còn phát huy hiệu quả trong công tác quản lí của nhà trường. Từ năm học 2021 -2022 này, để giảm tải sổ sách cho giáo viên và tổ chuyên môn, nhà trường đã thực hiện Hồ sơ điện tử. Các bảng biểu, báo cáo, hồ sơ đều cập nhật kịp thời và được quản lí bằng CNTT.

Việc ứng dụng CNTT trong dạy học phát huy hiệu quả nhất trong giai đoạn thực hiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Trường THCS Nguyễn Du – TP Hà Tĩnh đã tổ chức triển khai dạy học qua internet bằng nhiều hình thức đã mang lại hiệu quả, đóng góp tích cực vào kết quả nổi bật trong kỳ thi học sinh giỏi khối 9 vừa qua khi trường xếp thứ 2 toàn thành phố.

GV: Đặng Hồng Hạnh

 


Tác giả: Đặng Thị Hồng Hạnh
Nguồn:thcsnguyendu.hatinhcity.edu.vn Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
BÌnh luận facebook
Thư viện ảnh